Khắc phục lỗi kết nối khi sử dụng nhà thông minh.

khac-phuc-loi-2

Trải nghiệm, sử dụng hiệu quả hệ thống nhà thông minh sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau mà không đơn thuần là việc chọn lựa sản phẩm tốt. Trong đó một trong những lỗi hay gặp và ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của người dùng là lỗi kết nối.

Hãy cùng tham khảo những chia sẻ của chúng tôi dưới đây để biết các khắc phục những lỗi kết nối wifi ngay tại nhà của mình để tối ưu hiệu quả sử dụng smarthome nhé.

Cài đặt thiết bị nhà thông minh Hải Phòng cần lưu ý gì?

Wifi băng tần 2.4Ghz:

Hầu hết các thiết bị nhà thông minh hiện nay trên thị trường sử dụng giao thức kết nối bằng wifi băng tần 2.4Ghz. Nếu bạn thắc mắc tại sao không sử dụng băng tần 5Ghz thì có thể hiểu đơn giản là băng tần 2.4Ghz không có nghĩa là khả năng truyền mạng yếu hơn mà băng tần này cho phép truyền sóng vô tuyến đi xa hơn nên sẽ phù hợp cho việc sử dụng các thiết bị thông minh.

khac-phuc-loi-1

Nếu bạn đang sử dụng băng tần 5Ghz cho thiết bị nhà mình thì có thể gọi nhân viên hỗ trợ nhà mạng để điều chỉnh thành băng tần 2.4Ghz.

Nếu người dùng sử dụng đồng thời dual band cho modem mạng thì với 2 băng tần nên được đặt tên tách biệt để dễ dàng thao tác hơn trong quá trình cài đặt và tránh nhầm lẫn khi tìm kiếm mạng cài đặt ngay trên thiết bị.

Hệ thống wifi có đang quá tải không?

Nhiều khách hàng phản ánh với chúng tôi răng mặc dù thiết bị đặt rất gần với modem wifi nhưng thiết bị vẫn không tìm thấy mạng. Ngoài trường hợp sai băng tần mạng thì một lỗi rất hay gặp khác đó là việc modem bị quá tải.

Việc truy cập một lúc quá nhiều thiết bị vào mạng wifi sẽ khiến đường truyền bị quá tải và có thể từ chối những thiết bị mới kết nối vào nhà mạng. Nếu wifi nhà bạn thường xảy ra hiện tượng quá tải thì có thể áp dụng những giải pháp sau:

+ Nâng cấp gói cước nhà mạng.

+ Sử dụng một modem wifi riêng cho các thiết bị điện thông minh.

Cách khắc phục lỗi kết nối mạng wifi cho thiết bị nhà thông minh:

Bước 1: Kiểm tra, reset modem mạng

Hiện nay, hầu hết các thiết bị thông minh đều yêu cầu wifi băng tần 2.4Ghz, nếu modem đang chạy song song 2 băng tần thì bạn hãy tạm thời tắt băng tần 5Ghz, sau đó reset lại modem mạng.

Bước 2: Cài đặt lại thiết bị

Tiếp theo, hãy reset lại thiết bị đang bị lỗi kết nối và tiến hành cài đặt lại. Hầu hết các thiết bị thông minh hiện nay đều có nút reset cứng và mỗi thiết bị sẽ có các reset khác nhau. Nếu bạn không tìm thấy có thể nhờ đơn vị lắp đặt giúp đỡ nhé.

Bước 3: Thoát ứng dụng và kết nối lại thiết bị:

Sau các bước trên, bạn nên thoát ứng dụng cài đặt trên điện thoại và sau đó tiến hành cài đặt lại như hướng dẫn.

Việc không thể kết nối một thiết bị sẽ liên quan đến nhiều nguyên nhân, có thể là từ thiết bị hoặc cũng có thể do những yếu tố xung quanh. Nếu các xử lý trên không được thì bạn hãy nhờ đến đơn vị cung cấp để được tư vấn khắc phục một cách tốt nhất.

Với những chia sẻ trên hy vọng sẽ giúp bạn phần nào để sử dụng hệ thống nhà thông minh một cách hiệu quả. Nếu bạn quan tâm đến giải pháp nhà thông minh hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và giúp bạn tìm được giải pháp tốt nhất cho mình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat qua Zalo
Facebook chat
Hotline: 0702.225.225